THIẾT KẾ GIAN HÀNG TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI

 

Các gian hàng bên trong trung tâm thương mại được tạo ra với mục đích quảng bá thương hiệu, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm. Không những thế, loại hình kinh doanh này còn thể hiện được tính chuyên nghiệp, sức mạnh và quy mô của doanh nghiệp đó.Tuy nhiên, để làm được điều này, yêu cầu nhà thiết kế phải biết cách tạo điểm nhấn cho không gian, gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi thiết kế gian hàng trung tâm thương mại, các chủ đầu tư tuyệt đối đừng bỏ qua nhé.

Những khó khăn khi thiết kế showroom bên trong trung tâm thương mại

Thực tế cho thấy, các gian hàng, showroom bên trong trung tâm thương mại thiết kế thường khó khăn hơn rất nhiều so với bên ngoài. Bởi lẽ, việc lên kế hoạch và thực hiện đòi hỏi sự giám sát chặt chẽ của phía trung tâm, tất cả các showroom tại đây đều phải tuân thủ theo các quy chuẩn, nguyên tắc mà trung tâm đó đề ra.

showroom honda

Xen kẽ không gian là những chậu hoa bắt mắt

Vấn đề đăng ký thi công: Trước khi bắt tay vào thực hiện dự án, chủ đầu tư phải có buổi làm việc trực tiếp với đại diện, lãnh đạo của trung tâm. Tại đây, bạn sẽ trao đổi, bàn bạc, trình bày mô hình kinh doanh, cũng như hình thức trưng bày của gian hàng. Trung tâm thương mại sẽ thẩm định năng lực của nhà thầu, đồng thời thẩm định kỹ lưỡng hồ sơ kỹ thuật thi công.

Phòng cháy chữa cháy: Hệ thống phòng cháy chữa cháy cần đặc biệt lưu ý trong quá trình thiết kế vì nó liên quan đến hệ thống PCCC của toàn trung tâm. Chỉ cần một sơ suất nhỏ, showroom của bạn sẽ dễ bị bốc cháy, làm ảnh hưởng đến các showroom khác trong trung tâm. Điều này sẽ gây thiệt hại nặng nề về tài sản, thậm chí là tính mạng của con người.  

thiết kế nội thất showroom

Biển hàng và nhận diện: Khác với các mô hình showroom bên ngoài, biển hiệu nhận diện của các gian hàng bên trong trung tâm thương mại vừa phải đảm bảo tính độc đáo của thương hiệu, vừa phải tuân theo quy chuẩn của TTTM. Cụ thể là về chất liệu, màu sắc, độ dày, mỏng của các chi tiết trên quảng cáo,... Có như thế thì không gian bên trong trung tâm mới có sự đồng nhất, liên kết chặt chẽ với nhau, tăng khả năng nhận diện.

Vấn đề an toàn lao động và quy định quầy che: Để đảm bảo an toàn cho mọi người, tất cả TTTM lớn đều có những quy định riêng về quầy bạt thi công và bảo hộ lao động, bảo hiểm cho việc thi công showroom mà các nhà thầu buộc phải tuân thủ.

Lưu ý khi thiết kế thi Showroom trong trung tâm thương mại

Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các cơ sở kinh doanh, để thu hút sự chú ý của khách hàng tìm đến mua sản phẩm, các chủ đầu tư cần phải biết cách tạo cho mình một không gian mua sắm sao cho thật bắt mắt và gây được ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế gian hàng trung tâm thương mại, mời các bạn cùng tham khảo.

Lựa chọn màu sắc

thiet-ke-showroom-my-pham

(Màu sắc hài hòa, ấn tượng)

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên khi thiết kế showroom bán hàng. Không những tác động đến cảm quan của khách hàng, màu sắc kết hợp hài hòa còn thể hiện được sự tinh tế, cũng như gu thẩm mỹ của chủ đầu tư. Bạn muốn thiết kế gian hàng của mình theo hướng hiện đại, trẻ trung hay tân cổ điển, sang trọng,... tất cả đều thể hiện rất rõ trong việc lựa chọn màu sắc.

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc cho nội thất bên trong Showroom, bạn cũng cần phải đặc biệt lưu tâm đến việc chọn màu sắc cho tường, trần và sàn nhà. Tùy vào từng loại hình kinh doanh, cũng như sở thích của chủ đầu tư mà bạn sẽ có sự lựa chọn về tone màu khác nhau. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo nguyên tắc chung của TTTM.

Vật liệu hiện đại

thiet-ke-showroom-my-pham

(Vật liệu chất lượng cao, bền đẹp)

Tất cả các vật liệu sử dụng bên trong trung tâm thương mại cần phải đảm bảo chất lượng cao, hiện đại, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tuyệt đối không chọn những sản phẩm không nhãn mác, kém chất lượng, điều này sẽ gây mất an toàn trong quá trình thi công và hoạt động, cũng như dễ xảy ra hỏng hóc, phải sửa chữa nhiều lần sau khi hoàn thiện.

Bố trí ánh sáng

Ánh sáng được coi là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp không gian, cũng như cảm quan của khách hàng khi đến mua sắm. Ánh sáng hài hòa, độc đáo sẽ giúp cho gian hàng của bạn trở nên sinh động và bắt mắt, gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không những thế, ánh sáng hợp lý còn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách hàng, khiến họ cảm thấy thích thú, cũng như muốn khám phá showroom của bạn lâu hơn.

Phối cảnh 3D mẫu thiết kế gian hàng thời trang tại trung tâm thương mại

(Ánh sáng hài hòa, có khả năng nhận diện thương hiệu)

Thiết kế biển hiệu

Biển hiệu là hình thức nhận diện mà bất cứ cơ sở kinh doanh nào cũng cần phải chú ý. Ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ ra, biển hiệu cho showroom cần phải thiết kế tuân theo nguyên tắc của TTTM, cụ thể là về màu sắc, độ dày, mỏng của các chi tiết trên quảng cáo.

Tiêu chí thiết kế showroom trong trung tâm thương mại

Để thiết kế gian hàng trung tâm thương mại thành công, cũng như thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng, chủ đầu tư cần lưu ý một số tiêu chí sau:

Thẩm mỹ

Một trong những tiêu chí đầu tiên phải nhắc đến đó chính là yếu tố thẩm mỹ. Khi thiết kế showroom trong TTTM, bạn cần phải biết cách bài trí không gian sao cho thật đẹp và cuốn hút, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng khi đến mua sắm. Để làm được điều đó, chủ đầu tư nên phối hợp màu sắc, ánh sáng, trang trí và trưng bày sản phẩm một cách thật khoa học và hợp lý.

thiết kế nội thất showroom

(Không gian bên trong Showroom phải đảm bảo tính thẩm mỹ)

Một khi không gian trưng bày gây được ấn tượng và thu hút sự chú ý của nhiều người, chắc chắn cửa hàng kinh doanh của bạn sẽ được nhiều người đến tham quan và mua sắm, từ đó tăng doanh thu cho showroom của mình.

Thương hiệu

Thương hiệu chính là yếu tố tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc tới khi thiết kế gian hàng trong TTTM. Một không gian mua sắm cần có đầy đủ logo, bảng hiệu,... để khách hàng có thể dễ dàng nhận diện tìm đến, đồng thời giúp showroom thể hiện được sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của mình.

Mặt tiền của shop thời trang

(Showroom cần phải có khả năng nhận diện thương hiệu cao)

Công năng

Trong quá trình thiết kế và thi công gian hàng, các kiến trúc sư cần lên phương án phân chia bố cục công năng sao cho thật khoa học và hợp lý. Điều này sẽ giúp cho việc trao đổi hàng hóa giữa nhân viên và khách hàng diễn ra thuận tiện và nhanh chóng hơn, đồng thời thể hiện được môi trường làm việc chuyên nghiệp, thông minh của TTTM.

Kệ trưng bày sản phẩm được bố trí với chiều cao phù hợp

(Bố cục công năng khoa học và hợp lý)

Thi công Showroom trong trung tâm thương mại cần ghi nhớ

Để sở hữu cho mình một không gian trưng bày sản phẩm ấn tượng và đẹp mắt, trong quá trình thi công, chủ đầu tư cần ghi nhớ một số điều sau đây:

Lựa chọn nhà thầu có kinh nghiệm

Đầu tiên, hãy chọn cho mình một nhà thầu có kinh nghiệm để hợp tác. Những đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn thực hiện dự án một cách nhanh chóng và hiệu quả, tiết kiệm tối đa thời gian và kinh phí xây dựng. Không những thế, họ còn có đủ năng lực chuyên môn để tư vấn và đưa ra các phương án thi công chất lượng, an toàn nhất cho chủ đầu tư.

showroom thời trang công sở

(Không gian mua sắm cho Homy Design thực hiện)

Dự toán chi phí

Chi phí thi công là một trong những yếu tố mà bất cứ chủ đầu tư nào cũng quan tâm khi thi công công trình. Bạn cần phải biết cách dự toán kinh phí để lựa chọn quy mô xây dựng phù hợp, đảm bảo vừa túi tiền của mình. Về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm với nhà thầu để được tư vấn chi tiết.

Tuân thủ quy định của trung tâm thương mại

Bất cứ trung tâm thương mại nào cũng có những quy định riêng khi thi công xây dựng. Chính vì thế nên chủ đầu tư phải tìm hiểu thật kỹ trước khi tiến hành thực hiện dự án, đảm bảo theo nguyên tắc xây dựng của trung tâm, tránh tình huống sau khi xây dựng hoàn thành bị buộc phải tháo dỡ, gây thiệt hại lớn về tài chính và thời gian.

Hệ thống ánh sáng giúp showroom nổi bật hơn

(Mẫu thiết kế ấn tượng, đẹp mắt, thực hiện đúng nguyên tắc của TTTM)

Đơn vị thiết kế thi công tại trung tâm thương mại

Homy Design từ lâu đã là cái tên quen thuộc được nhiều chủ đầu tư nhắc tới khi thiết kế, thi công Showroom trong TTTM. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư dồi dào kinh nghiệm, nhân viên xây dựng có trình độ tay nghề cao, các mô hình kinh doanh chúng tôi thực hiện đều đảm bảo tính thẩm mỹ, lẫn công năng sử dụng. Đặc biệt, giá cả thi công mà Homy Design đưa ra vô cùng phải chăng, phù hợp với thị trường hiện nay. Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi bàn giao dự án cho chúng tôi.

thi-cong-shop thi-cong-cua-hang-thoi-trang thi-cong-cua-hang-thuoc-trung-tam-thuong-mai thi-cong-shop-timescity thi-cong-cua-hang-thoi-trang-trung-tam-thuong-mai thi-cong-quang-cao thi-cong-alu thi-cong-nhan-hang

(Homy Design đang là cái tên đi đầu trong lĩnh vực thiết kế, thi công showroom)

Để biết thêm về cách thiết kế gian hàng trung tâm thương mại, chủ đầu tư có thể liên hệ trực tiếp với Homy Design qua hotline để được nhân viên của chúng tôi tư vấn thêm chi tiết nhé.

Thiết kế thi công

Kiến Trúc Hoàn Mỹ - Kiến Tạo Không Gian - Ghi dấu bản sắc.