-
Thiết kế showroom thời trang 2 tầng tại Thanh Hóa
Bạn đang có nhu cầu kinh doanh mô hình thời trang cao cấp? Bạn loay hoay chưa biết nên thiết kế không gian như thế...
-
Thiết kế showroom hình chữ L diện tích 350m2
Đứng trước sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thị trường hiện nay, bên cạnh chất lượng của...
-
Mẫu thiết kế showroom 200m2 hiện đại
Các chủ đầu tư hiện nay thường có xu hướng kinh doanh trong các khu trung tâm thương mại. Bởi lẽ, đây là địa điểm...
-
Thiết kế mặt tiền shop thời trang 400m2
Bất cứ mô hình kiến trúc nào cũng thế, mặt tiền được coi là bộ mặt của cả công trình. Chính vì thế nên nhiều...
-
Thiết kế thi công Showroom thời trang mặt tiền 20m
Homy Design từ lâu đã được biết đến là công ty thiết kế xây dựng uy tín, chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện...
-
Thiết kế gian hàng trung tâm thương mại 25m2
Hiện nay, mô hình kinh doanh các gian hàng tại trung tâm thương mại trở nên rất phổ biến. Theo đó, các chủ đầu tư...
-
Thiết kế shop thời trang cao cấp diện tích 350m2
Hiện nay, nhu cầu mua sắm, làm đẹp của khách hàng ngày càng cao, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng lớn. Việc...
-
Thiết kế gian hàng trưng bày phụ kiện thời trang
Một cơ sở kinh doanh muốn gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng thì ngoài chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu ra,...
-
Thiết kế showroom 2 mặt tiền ở Đồng Khởi
Showroom chính là nơi mà các công ty, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh cho thương hiệu, cũng như trưng bày sản phẩm của mình...
-
Thiết kế gian hàng playboy diện tích 350m2
Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu ăn mặc đẹp ngày càng được con người quan tâm và chú trọng. Đó cũng chính là...
-
Thiết kế showroom thời trang 550m2 cao cấp
Bài viết dưới đây, hãy cùng Homy Design tham khảo mẫu thiết kế showroom thời trang 550m2 ở Hà Nội để có thêm nhiều ý...
Các mẫu thiết kế showroom thời trang đẹp sẽ giúp thương hiệu,doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đó tiếp cận gần hơn với khách hàng, tạo thiện cảm và kích thích nhu cầu mua sắm. Để làm được điều đó thì showroom của bạn không những phải đẹp, sang trọng, gần gũi mà còn phải phù hợp với sản phẩm, phân khúc khách hàng, đối tượng khách hàng. Vì vậy, bạn cần có sự tư vấn của những đơn vị chuyên nghiệp, có kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Hãy cùng tham khảo các mẫu thiết kế dưới đây của Kiến trúc Hoàn Mỹ, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích.
Thiết kế showroom thời trang cần đáp ứng điều gì?
Trước tiên bạn cần nắm được những yêu cần cần phải có khi thiết kế showroom quần áo, ngành hàng may mặc, thời trang, phụ kiện. Từ đó bạn sẽ tránh được sai lầm, sở hữu một không gian sang trọng, đẳng cấp, nâng cao vị thế thương hiệu thời trang của mình.
Thiết kế mặt tiền phải thật thu hút
Mặt tiền của một showroom thời trang phải thật sang trọng, phù hợp với sản phẩm bên trong và phong cách hướng đến. Nếu là showroom đồ thể thao thì chắc chắn mặt tiền phải có điểm nhấn để khách hàng nhận diện được điều đó. Hoặc là thời trang đường phố thì cần có một chút bụi bặm, bất quy tắc. Thời trang công sở thì cần sự thanh lịch, trang nhã, ngăn nắp. Thời trang cao cấp thì thiết kế phải thật tinh tế, sang trọng, hiện đại để thể hiện được đẳng cấp, giá trị của từng sản phẩm.
Mặt tiền showroom thời trang NEM cao cấp
Mặt tiền thu hút nhất chính là cách sử dụng màu sắc, ánh sáng và thiết kế biển hiệu. Sự khác biệt nằm ở hai bên mặt tiền với các khung kính trưng bày kệ hoặc ma-nơ-canh tạo điểm nhấn cho showroom, đồng thời giúp khách hàng hình dung được phong cách thời trang nổi bật của thương hiệu đó. Mặt tiền đẹp, thu hút sẽ mang lại nhiều khách hàng, giúp thương hiệu thời trang đó đến gần hơn với người tiêu dùng, chiếm được thiện cảm.
Thiết kế biển hiệu nổi bật
Xu hướng ngày nay là đơn giản, “less is more”, càng đơn giản càng sang trọng. Kiến trúc sư thường sử dụng đèn LED trắng trên nền đen cho các showroom thời trang thương hiệu lớn. Biển hiệu nên sử dụng font chữ đồng nhất, là font của logo, giúp nhận diện thương hiệu tốt hơn, thể hiện tính chuyên nghiệp. Đa số showroom thời trang hiện nay đều sử dụng đèn LED nổi hoặc chìm, đề cao sự đơn giản, tập trung vào tên thương hiệu, ghíp khách hàng ghi nhớ điều đó.
Thiết kế biển hiệu đơn giản, sang trọng
Sử dụng cửa ra vào xuyên thấu
Các cơ sở kinh doanh, mẫu thiết kế showroom thời trang không thể thiếu không gian mở. Chủ đầu tư nên tính toán đến yếu tố lưu thông giữa các khu vực trong showroom và giữa không gian bên ngoài với bên trong showroom. Chất liệu kính cường lực xuyên thấu được ưu tiên sử dụng vì nó mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, mở rộng diện tích đồng thời giúp khách hàng dễ dàng chiêm ngưỡng sản phẩm. Kính cường lực hiện nay được cải tiến với công nghệ mới nên có tính bền bỉ, tuổi thọ cao giúp tiết kiệm chi phí.
Trưng bày manocanh hợp lý
Một yếu tố nữa không thể thiếu trong các showroom quần áo chính là ma-nơ-canh. Bạn nên sử dụng loại ma-nơ-canh phù hợp với sản phẩm của công ty mình. Đó là thời trang công sở, đi làm, dạo phố, thể thao, cá tính hay tiểu thư, nhẹ nhàng. Mỗi loại trang phục sẽ phù hợp với kiểu dáng ma-nơ-canh khác nhau để mang lại hiệu quả hình ảnh tốt nhất. Ngoài ra, cách sắp xếp ma-nơ-canh cũng cần có sự tính toán để mang đến vẻ đẹp hài hòa cho showroom.
Trưng bày ma nơ canh thể hiện được vẻ đẹp của sản phẩm
Đảm bảo ánh sáng nổi bật vào buổi tối
Dù ban ngày hay buổi tối thì việc bố trí ánh sáng cho showroom là rất quan trọng, đặc biệt là với showroom thời trang. Ban ngày đã có ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn cần bổ trợ hệ thống đèn để giúp các mẫu thiết kế lung linh, thể hiện được vẻ đẹp, sự trân trọng, giá trị của từng bộ đồ. Ánh sáng giúp cho khách hàng dễ dàng chiêm ngưỡng các sản phẩm, thấy được vẻ đẹp của chúng. Đặc biệt là vào buổi tối sử dụng hoàn toàn hệ thống chiếu sáng nhân tạo nên kiến trúc sư cần tính toán lượng ánh sáng sao cho vừa đủ, không tản nhiệt khiến showroom nóng bức, chật chội, khó chịu.
Ánh sáng trắng nổi bật của showroom vào buổi tối
☑️☑️☑️ Xem thêm: Cách bố trí ánh sáng và màu sắc cho showroom
Phòng thử đồ chất lượng
Thiết kế showroom thời trang thì không thể thiếu phòng thử đồ. Đây là khu vực rất quan trọng, là nơi khách hàng thử đồ để quyết định có mua sản phẩm hay không. Vì vậy, bạn cần bố trí khu vực thử đồ thể hiện được vẻ đẹp của sản phẩm. Để làm được điều này thì cần đến vật liệu hiện đại, hệ thống ánh sáng lung linh, giúp tôn lên làn da, vóc dáng của khách hàng.
Cảm quan ba đầu khi thử đồ là rất quan trọng, bạn cần thiết kế không gian để khi khách hàng mặc đồ lên cảm thấy mình xinh đẹp nhất. Điều này thì thế giới vật liệu xây dựng đã làm được với loại đèn chiếu sáng phim trường chuyên dụng.
Khu vực phòng thử đồ sang trọng, đẳng cấp của thương hiệu thời trang cao cấp[/caption]
Thiết kế lối đi lại
Giữa các quầy kệ trong showroom cần có khoảng cách nhất định cho khách dễ dàng di chuyển. Sản phẩm càng cao cấp thì lối đi lại càng phải rộng rãi để khách hàng có cảm nhận tốt nhất về không gian và từng bộ quần áo, váy áo. Với các showroom nhỏ, phân khúc trung bình thì lối đi lại thấp nhất phải rộng 1m2. Lối đi lại sẽ uốn lượn theo cách trưng bày của từng khu vực có thể là dạng zigzag, vòng tròn, bàn cờ… mang đến sự hài hòa cho showroom.
Thiết kế quầy thu ngân
Quầy thu ngân trong showroom thời trang thường được tích hợp khu đón khách nên cần được bố trí thẩm mỹ, khoa học để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cách trang trí quầy thu ngân có sự đồng nhất với phong cách của showroom. Vật liệu, màu sắc cũng phải hài hòa với không gian, mang đến điểm nhấn, giúp showroom không bị đơn điệu. Hình dạng quầy thu ngân và phần trần của showroom có sự liên kết chặt chẽ mang đến vẻ đẹp uyển chuyển cho mẫu thiết kế. Quầy thu ngân phải mang đến sự tươi trẻ, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm mua sắm, tham quan.
Quầy thu ngân và lối đi của mẫu thiết kế showroom quần áo
Hệ thống phòng cháy chữa cháy, an ninh tốt
Để nhận được cấp phép xây dựng của Sở xây dựng thì showroom phải đáp ứng đầy đủ tiêu chí về hệ thống phòng cháy chữa cháy. Hệ thống phòng cháy chữa cháy của showroom bao gồm hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy, hệ thống máy bơm chữa cháy.
- Hệ thống báo cháy: tủ chứa một mainboard điều khiển, các module, một biến thế, một battery.
- Hệ thống thiết bị đầu vào: báo khói, báo nhiệt, báo gas, báo lửa…
- Hệ thống thiết bị đầu ra: bàn phím, chuông báo động, còi báo động, đèn báo động, đèn exit, bộ quay số điện thoại tự động.
Ngoài ra, để đảm bảo an ninh thì bạn nên bố trí hệ thống camera để theo dõi hoạt động của showroom. Tuy nhiên, camera không nên hiển thị màn hình công khai vì nó ảnh hưởng đến cảm giác trải nghiệm của khách hàng.
Thiết kế quầy kệ trưng bày
Đối với các thiết kế showroom thời trang thì kệ trưng bày sản phẩm rất quan trọng để mang đến không gian đẳng cấp. Giá trị từng bộ quần áo được thể hiện qua cách chúng ta trưng bày nó. Ngoài ra, quầy kệ còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của khách hàng, giúp khách có thể dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm mình yêu thích. Không gian showroom sẽ thoáng đãng, rộng rãi hơn khi hệ thống kệ quần áo được sắp xếp khoa học, gọn gàng. Tùy vào diện tích, mặt bằng showroom để có cách bố trí hệ thống tủ kệ hợp lý nhất.
Kệ trưng bày được thiết kế ấn tượng, mang đến vẻ đẹp độc đáo
Mỗi loại trang phục phù hợp với kiểu kệ khác nhau giúp thể hiện vẻ đẹp của từng sản phẩm. Showroom khi có nhiều nhóm hàng thì nên phân chia có sự ngăn cách để khách hàng dễ lựa chọn. Với những mặt bằng lớn thì nên trưng bày các bộ đồ có khoảng cách để khách hàng không cần chạm vào cũng nhìn thấy được thiết kế phía trước và sau bộ đồ. Đôi khi không có nhu cầu mua nhưng vì sản phẩm phù hợp với gu thẩm mỹ mà khách hàng sẽ có thiện cảm với thương hiệu của bạn.
Với những showroom nhỏ, diện tích hạn chế thì nên tận dụng các mảng tường để trưng bày quần áo, vừa tiết kiệm không gian vừa mang đến hiệu quả cao.
Một số mẫu thiết kế nội thất showroom quần áo
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế showroom thời trang, Kiến trúc Hoàn Mỹ đã hoàn thiện nhiều showroom cho các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Hãy cùng tham khảo một số mẫu thiết kế tiêu biểu.
Showroom thời trang Elise
Elise là thương hiệu phụ kiện thời trang cao cấp đã quá quen thuộc tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm chủ đạo là túi xách, giày dép, kính, clutch, dây lưng… Elise hướng đến phong cách thời trang Pháp, kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, mang đến mẫu thiết kế phóng khoáng, sang trọng, tiện dụng, vô cùng tinh tế. Elise hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, phù hợp sử dụng để đi làm, đi chơi, gặp gỡ đối tác hay các buổi tiệc sang trọng.
Showroom thời trang Elise với thiết kế kệ treo đồ độc đáo, sang trọng
Showroom thời trang cao cấp
Nếu bạn hướng đến thời trang cao cấp thì đây là một trong những gợi ý cho bạn. Không gian showroom sang trọng, đẳng cấp với cách bố trí hệ thống đèn trang trọng, tinh tế, tôn lên vẻ đẹp hoành tráng. Những bộ đồ được trưng bày tại showroom sẽ thể hiện được giá trị, phù hợp với đẳng cấp của khách hàng. Diện tích showroom khá rộng, Kiến trúc Hoàn Mỹ đã khéo léo bố trí các quầy trưng bày sản phẩm với các nhóm đồ được phân chia rõ ràng, khoa học. Vì vậy, các vị khách đến showroom sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm mà mình muốn mua.
Shop thời trang cao cấp sử dụng tông màu đen trắng mang đến sự thanh lịch, nhã nhặn. Kiến trúc sư còn thiết kế khá nhiều vị trí ngồi nghỉ cho các vị khách có thể nghỉ ngơi trong quá trình tham quan mua sắm. Các món đồ được bày trí trang trọng, khẳng định được giá trị. Kiens trúc sư đã sáng tạo trong việc sử dụng màu sắc, vật liệu hiện đại, hệ thống điện hoành tráng để trưng bày quần áo mang đến tổng thể quý phái.
Không gian sang trọng của showroom với tông màu đen trắng thanh lịch, trang nhã
Showroom thời trang nam
Đây là mẫu thiết kế showroom thời trang nam, hướng đến đối tượng là những bạn trẻ, yêu thích sự sáng tạo, phá cách. Hệ thống kệ trưng bày quần áo được bố trí khá thưa, giúp khách hàng dễ dàng chiêm ngưỡng các sản phẩm để lựa chọn món đồ phù hợp. Ánh sáng được kiến trúc sư thiết kế mang đến vẻ đẹp lộng lẫy, tôn lên các sản phẩm trong showroom. Sử dụng gương cũng là cách giúp không gian như được mở rộng hơn, thể hiện vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng. Những khách hàng khi đến đây sẽ ghi nhớ, ấn tượng với cách bố trí nội thất khoa học, đẳng cấp.
Showroom thời trang nam với thiết kế hiện đại, ánh sáng trắng trang trọng
Showroom thời trang nữ
Ở mẫu thiết kế Showroom thời trang nữ dưới đây, khách hàng sẽ phải trầm trồ bởi sự sang trọng, ấn tượng mà nó mang lại. Các khu vực trưng bày được thiết kế hiện đại với tông màu đen trắng, sử dụng hiệu ứng ánh sáng trắng lộng lẫy. Quầy trưng bày phụ kiện được bố trí độc lập, thể hiện được tầm vóc, giá trị của sản phẩm. Sự kết hợp của những vật liệu hiện đại mang đến cho không gian showroom vẻ đẹp ấn tượng. Các mặt hàng thời trang nữ được nâng niu, trân trọng, thể hiện đặc trưng và sự khác biệt của shop thời trang nữ cao cấp.
Không gian showroom thời trang và phụ kiện nữ cao cấp
Showroom thời trang trẻ em
Đối với showroom thời trang trẻ em, màu sắc đóng vai trò rất quan trọng, mang đến cho mẹ và bé những trải nghiệm tuyệt vời. Kiến trúc sư nên cân nhắc sử dụng các gam màu là bộ nhận diện thương hiệu để giúp khách hàng ghi nhớ. Thời trang trẻ em luôn sắc màu, vì vậy không gian showroom cũng phải sinh động, hấp dẫn, sẽ giúp ba mẹ cảm thấy hào hứng, giúp các bé thích thú khi mua sắm.
Bạn là nên chọn những gam màu tươi sáng hoặc trung tính, tùy theo phong cách thiết kế, thương hiệu. Trong showroom, kiến trúc sư sử dụng các đường line là dàn đèn LED giúp không gian sáng bừng. Đồng thời, showroom được trang trí kệ gỗ để tạo sự ấm cúng, sang trọng. Không gian showroom nhỏ nên kiến trúc sư đã lựa chọn kích thước, kiểu dáng kệ tủ đơn giản, dễ thương, phù hợp với lứa tuổi của các bé.
Không gian showroom thời trang trẻ em nhỏ nhưng được bố trí khoa học, ngăn nắp
Trên đây là một số bí quyết thiết kế showroom thời trang được Kiến trúc Hoàn Mỹ tổng hợp lại trong quá trình thiết kế hàng trăm showroom trên khắp cả nước. Nếu bạn cũng có kế hoạch thiết kế showroom cho thương hiệu thời trang của mình thì đừng chần chừ, hãy gọi ngay đến hotline 091.3333.793 để được tư vấn miễn phí.