Trang chủ Dự án Thiết kế shop thời trang cao cấp diện tích 350m2

Thiết kế shop thời trang cao cấp diện tích 350m2

Hiện nay, nhu cầu mua sắm, làm đẹp của khách hàng ngày càng cao, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng lớn. Việc thiết kế showroom cũng dần được chú trọng, nhằm mang đến một kênh quảng bá hiệu quả, đồng thời tạo ra doanh số cho thương hiệu. Cùng tìm hiểu mẫu thiết kế showroom thời trang 350m2 của thương hiệu nổi tiếng Elise được đặt tại Hàng Lược. Showroom do đội ngũ kiến trúc sư Kiến trúc Hoàn Mỹ thiết kế hoàn thiện.

Thông tin công trình

Chủ đầu tư: Thương hiệu thời trang Elise

Loại hình thiết kế: Showroom thời trang cao cấp phong cách hiện đại

Diện tích: 350m2

Địa chỉ: Hàng Lược, Hà Nội

Yêu cầu của chủ đầu tư: Thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu của Elise, đồng thời tối ưu mặt bằng theo thực tế. Hướng đến phong cách hiện đại, tầm nhìn thoáng, mặt tiền nổi bật, thu hút khách hàng.

 

Nội thất của mẫu thiết kế showroom Elise
Nội thất của mẫu thiết kế showroom Elise

Dưới đây là công trình showroom thời trang cho thương hiệu Elise, được đặt tại Hàng Lược, Hà Nội. Mẫu thiết kế hướng đến phong cách hiện đại, khiến khách hàng ấn tượng với thương hiệu.

Thiết kế mặt tiền showroom

Mặt tiền của showroom rất quan trọng. Mặt tiền đẹp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng hiệu quả truyền thông. Mặt tiền cũng góp phần thể hiện sự sang trọng và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Ngoài ra, khi thiết kế mặt tiền cũng cần lưu ý giúp khách quan sát hàng hóa, sản phẩm từ bên ngoài. Phương án được Kiến trúc Hoàn Mỹ lựa chọn là sử dụng vách kính trong suốt, vừa cách âm vừa tạo không gian mở cho showroom. Từ đó, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với showroom của bạn.

Mặt tiền cần hết sức hạn chế vật cản trở làm mất tầm nhìn vào cửa hàng, để khoảng trống lớn nhất có thể, để khách hàng có thể nhìn thấy quy mô cũng như các mặt hàng có bên trong. Hạn chế sử dụng tường thạch cao, bê tông hay các vách ngăn che chắn tầm nhìn.

 

Ánh sáng của biển hiệu
Ánh sáng của biển hiệu cũng rất quan trọng, kiến trúc sư sử dụng hệ thống đèn led ánh sáng trắng nổi bật cả vào ban đêm.

Biển hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế showroom. Nó thể hiện phân khúc, sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của thương hiệu. Để có được mẫu thiết kế đẹp, phù hợp với công ty, thương hiệu. Biển hiệu đẹp cũng là một cách quảng bá cực tốt.

Để hoàn thiện biển hiệu cho showroom thời trang Elise, Kiến trúc Hoàn Mỹ đã xác định đối tượng khách hàng là phân khúc khách cao cấp, loại hình kinh doanh là thời trang công sở. Sau đó xác định các thông tin cần thiết như tên shop, logo. Biển hiệu hiện đại rất ít thông tin, tập trung vào tên thương hiệu, không rườm rà, giúp khách hàng tập trung vào nhận diện thương hiệu.

Biển hiệu ở vị trí quầy lễ tân showroom thời trang
Biển hiệu ở vị trí quầy lễ tân showroom thời trang

Đồng thời, nó mang đến hiệu ứng thị giác tốt với khách hàng. Kiến trúc Hoàn Mỹ chọn kiểu chữ nổi, đèn LED phía dưới sẽ làm nổi bật tên thương hiệu. Có 3 phương án thiết kế biển được kiến trúc sư lên ý tưởng, mang đến cho chủ đầu tư nhiều sự lựa chọn.

Chất liệu làm biển cũng được lựa chọn kỹ càng, chủ đầu tư có thể cân nhắc dựa trên khả năng tài chính của mình. Một số loại vật liệu phổ biến được sử dụng nhiều nhất là alu, gỗ công nghiệp hoặc mica kết hợp đèn LED như mẫu thiết kế showroom thời trang 350m2 mặt tiền 10m của thương hiệu thời trang Elise.

Showroom hướng đến phong cách hiện đại nên biểu hiệu cũng được thiết kế kiểu dáng hiện đại, đơn giản, sang trọng, hài hòa với không gian bên trong. Biển hiệu do Kiến trúc Hoàn Mỹ thiết kế nhận được phản hồi rất tốt từ phía chủ đầu tư.

 

Không gian nội thất phong cách hiện đại của showroom
Không gian nội thất phong cách hiện đại của showroom

Hệ thống ánh sáng

Showroom được bố trí hệ thống ánh sáng tông màu vàng ấm áp, nhẹ nhàng, phù hợp với thời trang công sở cao cấp. Ánh sáng từ biển quảng cáo, đèn LED ngoài cửa và hệ thống đèn hắt trong cửa hàng mang đến cảm giác gần gũi, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hệ thống chiếu sáng giúp showroom lung linh hơn vào buổi tối.

Chất liệu gương và kính cũng góp phần tăng hiệu quả chiếu sáng của hệ thống đèn, giúp showroom lung linh hơn, sang trọng hơn. Ánh sáng sẽ len lỏi vào từng vị trí, phản xạ lại giúp cho showroom luôn sáng, nổi bật giữa con phố nhộn nhịp.

 

Hệ thống ánh sáng giúp showroom nổi bật hơn
Hệ thống ánh sáng giúp showroom nổi bật hơn

Mỗi showroom được thiết kế với tiêu chí riêng, hướng đến những đối tượng khách hàng riêng. Để có được mẫu thiết kế phù hợp với thương hiệu thì chủ đầu tư cần có sự trao đổi với Công ty thiết kế để nắm được ý tưởng, nhu cầu, hiểu về sản phẩm và định vị được thương hiệu.

✅✅✅ Xem thêm: Cách bố trí hệ thống ánh sáng showroom thời trang 550m2

Bố trí quầy kệ

Showroom sử dụng khá nhiều loại quầy kệ khác nhau, phù hợp với từng sản phẩm. Dãy đầm váy cao cấp được trưng bày trong tủ kính, tôn lên giá trị, đường nét của từng sản phẩm. Showroom cao cấp nên khoảng cách giữa các sản phẩm được kiến trúc sư bố trí khá xa, khách hàng có thể dễ dàng quan sát sản phẩm mình yêu thích.

Túi xách, phụ kiện được sắp xếp trên các quầy nhỏ trên lối đi, tạo điểm nhấn cho không gian showroom và tạo ấn tượng với khách hàng.

 

Mỗi sản phẩm sử dụng loại quầy trưng bày riêng phù hợp với kích thước, màu sắc
Mỗi sản phẩm sử dụng loại quầy trưng bày riêng phù hợp với kích thước, màu sắc

Cách phân chia bố cục không gian shop

Để phân chia bố cục không gian shop thời trang Elise, kiến trúc sư đã nghiên cứu mặt hàng chủ đạo của thương hiệu cùng các mặt hàng phụ đi kèm. Sau đó kết hợp những sản phẩm có sự liên kết để tạo hiệu ứng thị giác, kích thích nhu cầu mua sắm và tăng hiệu quả thẩm mỹ.

 

Khu thay đồ của showroom sang trọng, kín đáo
Khu thay đồ của showroom sang trọng, kín đáo

Đặc biệt, khu thay đồ nên để ở vị trí gần với mọi khu vực trưng bày đồ để khách hàng dễ dàng thử đồ. Ở mẫu thiết kế này, Kiến trúc Hoàn Mỹ đã bố trí khu vực thử đồ ở giữa showroom, hệ thống gương cao cấp kích thước lớn làm tôn lên giá trị sản phẩm.

✅✅✅ Xem thêm: Cách phân chia bố cục showroom thời trang 2 tầng

Trên thực tế, các cửa hàng bày bán nhiều loại sản phẩm khác nhau nhưng vẫn có 1 loại là chủ đạo. Điển hình nhất vẫn là mô hình shop quần áo kết hợp thêm túi xách, hoặc giày dép. Việc xác định mặt hàng chủ đạo giúp bạn chừa những khoảng diện tích phù hợp với từng loại.

Trên đây là một trong những mẫu thiết kế showroom thời trang 350m2 phong cách hiện đại được chủ đầu tư rất yêu thích. Liên hệ ngay với Kiến trúc Hoàn Mỹ để được tư vấn thiết kế showroom đẹp nhất, độc đáo nhất cho công ty, thương hiệu của mình.