Trang chủ Dự án Thiết kế showroom nội thất

Thiết kế showroom nội thất

Sản phẩm của bạn dù có tốt đến đâu cũng cần quảng bá thương hiệu để khách hàng biết đến. Showroom chính là một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất, hướng tới khách hàng tiềm năng, bằng chính sản phẩm của mình. Đặc biệt là với ngành hàng nội thất, tập trung đến khách offline vì sản phẩm cồng kềnh, rất nặng, khó vận chuyển xa. Việc thiết kế showroom nội thất sẽ giúp khách hàng có địa điểm đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Kiến trúc Hoàn Mỹ.

Thiết kế showroom nội thất cần tránh điều gì?

Dưới đây là một số vấn đề kiến trúc sư Kiến trúc Hoàn Mỹ thấy khách hàng, các chủ đầu tư rất hay gặp phải khi bố trí không gian showroom nội thất. 

Không bố trí quá nhiều đồ trong một không gian, trưng bày lộn xộn, không theo quy luật. Showroom của bạn không chỉ bán đồ mà còn thu hút khách hàng, tạo điểm nhấn cho thương hiệu, vì vậy cần trưng bày đồ một cách hợp lý. Nếu diện tích quá nhỏ, không đủ trưng bày sản phẩm thì bạn có thể tính đến phương án sử dụng kệ cho các món đồ nội thất nhỏ như ghế đơn, ghế văng, bàn đá, bàn kim cương, bàn trang điểm,… Hãy chọn vị trí phù hợp để giúp sản phẩm thể hiện hết vẻ đẹp, giá trị của chúng.

Ngoài ra, thi công cũng là bước rất quan trọng, khi chọn vật liệu thi công chủ đầu tư cần chú trọng đến chất lượng, thẩm mỹ và công năng sử dụng. Bạn không nên sử dụng những loại vật liệu dễ bị trầy xước, dễ xỉn màu, không bắt sáng. Bởi vì showroom là bộ mặt của thương hiệu, công ty, cơ sở kinh doanh, sau một thời gian sử dụng, hệ thống tủ kệ, đồ nội thất dễ bị xuống cấp, gây mất thẩm mỹ, làm giảm uy tín. Đặc biệt là cần bố trí không gian với lối đi có kích thước phù hợp với quy mô showroom, giá trị của các sản phẩm.

Không gian sang trọng
Không gian sang trọng với hệ thống ánh sáng được bố trí khoa học, thẩm mỹ

Kinh nghiệm thiết kế showroom nội thất

Dưới đây là một số kinh nghiệm thiết kế showroom được kiến trúc sư của Kiến trúc Hoàn Mỹ tổng hợp lại sau hàng trăm công trình được hoàn thiện cho các chủ đầu tư trên cả nước. Mời bạn đọc cùng tham khảo:

Thiết kế phòng mẫu

Những sản phẩm đơn lẻ sẽ không thể hiện được giá trị của chúng. Vì vậy, chủ đầu tư nên giành không gian để thiết kế những phòng mẫu sử dụng hoàn toàn đồ nội thất của showroom. Khi đó, các sản phẩm đều sẽ thể hiện được vẻ đẹp, vai trò của mình trong không gian, khiến khách hàng dễ hình dung và quyết định mua sản phẩm. Ví dụ như việc trưng bày những bình bông sẽ không thu hút bằng việc một bình hoa hoàn chỉnh đặt trên bàn.

Một chiếc giường ngủ sẽ vô cùng đơn điệu nếu không được đặt trong căn phòng có tab giường, có đệm, ga gối, đèn ngủ, bàn trang điểm, bàn học, tủ tivi hay những vách trang trí khác. Các thiết bị nội thất trong không gian đều thể hiện được vẻ đẹp nhờ sự trợ giúp của các “bạn diễn”, không gian showroom cũng sinh động hơn.

Xem thêm: Thiết kế nội thất cửa hàng

Phòng mẫu showroom
Phòng mẫu tôn lên giá trị, thẩm mỹ của các sản phẩm, giúp khách hàng dễ hình dung không gian nhà mình

Xác định kích thước không gian trưng bày

Rất nhiều showroom không được tính toán bố trí mặt bằng khoa học, khiến cho không gian lộn xộn, không đồng đều, không thể hiện được sự ngăn nắp, trang trọng, khiến khách hàng cảm giác khó chịu khi tham quan. Bạn cần xác định được không gian showroom của mình diện tích thế nào, các sản phẩm có kích thước ra sao để bố trí cho phù hợp, giúp tối ưu công năng.

Chẳng hạn như, đối với không gian showroom vuông vắn, bạn có thể bố trí nội thất theo hình bàn cờ để tối ưu diện tích. Hoặc nếu showroom diện tích lớn thì bạn có thể tạo thành các khu trưng bày độc đáo, hiệu quả hơn, tập trung đến nâng cao giá trị sản phẩm thay vì trưng bày sản phẩm để bán.

Rất nhiều showroom bán các sản phẩm nội thất kích thước lớn như tủ quần áo, giường, nhưng lại có không gian chật hẹp khiến cho khách hàng cảm thấy ngột ngạt, không cảm nhận được giá trị các món đồ. Vì vậy, chủ đầu tư cần cân nhắc bố trí khoa học, giúp tối ưu mặt bằng, mang đến thẩm mỹ và công năng.

trưng bày cho showroom
Mỗi vị trí phù hợp với sản phẩm khác nhau, tăng hiệu quả trưng bày cho showroom

Lên danh sách các sản phẩm trưng bày

Để showroom phát huy hết hiệu quả của mình thì chủ đầu tư cần lên danh sách các sản phẩm trưng bày, sau đó phân chia mặt bằng từng khu vực. Việc lên danh sách trước sẽ giúp bạn có cách sắp xếp khoa học, thẩm mỹ, thu hút được khách hàng. Bạn có thể sắp xếp giống như một ngôi nhà với nội thất phòng khách (sofa, tủ tivi, bàn trang trí, kệ trang trí,…), đến phòng bếp (bàn ăn, bàn đảo, tủ bếp…), phòng ngủ (giường ngủ, tủ quần áo, tab đầu giường, bàn trang điểm, bàn học…).

Hoặc sắp xếp theo vật liệu, gồm khu đồ gỗ tự nhiên, khi đồ gỗ công nghiệp, khu kết hợp đồ gỗ và kim loại, khu đồ đá…. Mỗi cách sắp xếp phù hợp với phong cách showroom riêng, bạn sẽ được kiến trúc sư tư vấn lựa chọn phương án sắp xếp phù hợp nhất. Vì vậy, trước khi bắt tay vào thiết kế thì bạn nên cho kiến trúc sư biết danh sách các sản phẩm của công ty.

Dự trù kinh phí

Để showroom của bạn thành công thì bạn cần dự trù trước kinh phí để không ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển. Kinh phí phụ thuộc vào ý tưởng thiết kế của bạn, hướng đến showroom cao cấp hay bình dân, tương xứng với sản phẩm của bạn. Để có được dự trù kinh phí chính xác nhất thì bạn cần có bản vẽ thiết kế chi tiết, có chỉ định vật liệu, thương hiệu để có giá thành dựa trên khu vực xây dựng.

Muốn có dự trù kinh phí, kiến trúc sư sẽ lên bảng dự toán phù hợp với địa điểm và thời điểm đó. Những tính toán hoàn toàn dựa trên giá thực tế trên thị trường, vì vậy trong quá trình thi công sẽ không phát sinh nhiều, những phát sinh nếu có cũng hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát.

Thiết kế dựa vào hành vi của khách hàng

Một showroom thành công khi bán được hàng và mang đến cho khách hàng những cảm nhận, đánh giá tốt. Vì vậy, khi thiết kế, Kiến trúc Hoàn Mỹ luôn hướng đến hành vi của khách hàng, mang đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với showroom.

Khách hàng khi tham quan, mua sắm sản phẩm sẽ có thiên hướng đi về phía tay phải của mình. Vì vậy, bạn cần xác định sản phẩm thế mạnh, sản phẩm chính của mình là gì, bố trí theo hành vi của người dùng để đạt hiệu quả, phát triển theo mong muốn. 

Với showroom nội thất thì khách hàng sẽ có thiên hướng mua những sản phẩm thể hiện được giá trị, vẻ đẹp của mình. Họ thường không mua vì không biết được sản phẩm này khi ở trong không gian, bối cảnh nhà ở sẽ rất sang trọng, ấn tượng. Để giải quyết được điều đó thì bạn nên bố trí các phòng mẫu trong showroom để demo cho khách hàng một số cách kết hợp đồ.

showroom nội thất
Bố trí những sản phẩm chính, quan trọng về phía tay phải từ cửa chính giúp tăng doanh thu, khả năng chốt hàng

Quy trình thiết kế thi công showroom nội thất

Tại Kiến trúc Hoàn Mỹ, quy trình thiết kế và thi công showroom nội thất sẽ được chuẩn hóa, mang đến cho khách hàng những phương án thiết kế tối ưu nhất.

Bước 1 – Tư vấn: Khách hàng sẽ được tư vấn hướng đến giải pháp có tính thẩm mỹ, tính bền vững, tiết kiệm chi phí tối đa, phù hợp với tệp khách hàng. 

Bước 2 – Ký hợp đồng: Sau khi tư vấn, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế, hợp đồng thi công theo nhu cầu của chủ đầu tư.

Bước 3 – Lên phương án: Sau đó công ty sẽ bắt tay vào thiết kế công trình, lên ý tưởng, trình bày bản vẽ mặt bằng, 3d không gian theo nhu cầu của chủ đầu tư.

Bước 4 – Manager kiểm duyệt: Sản phẩm trước khi đến tay khách hàng sẽ được kiểm duyệt từ phía công ty, đảm bảo đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Bước 5 – Trình sản phẩm cho khách hàng kiểm duyệt, điều chỉnh những phần chưa hợp lý.

Bước 6 – Ký duyệt phương án cuối cùng.

Bước 7 – triển khai thiết kế: Phương án 3D sau khi đã được sự nhất trí, đồng thuận của khách hàng thì Kiến trúc Hoàn Mỹ sẽ tiến hành thiết kế, bổ nội thất, kiến trúc, điện nước, kết cấu,…

Bước 8 – Manager kiểm duyệt hồ sơ thiết kế

Bước 9 – Hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế, chuyển đến khách hàng

Bước 10 – Tiến hành thi công

Một số showroom nội thất độc đáo

Mỗi showroom hướng đến một phong cách thiết kế riêng, phù hợp với sản phẩm. Mời bạn đọc cùng tham khảo một số mẫu showroom nội thất sang trọng, đẳng cấp, là ý tưởng thiết kế đáng học hỏi.

 

Phòng mẫu trưng bày nội thất
Phòng mẫu trưng bày nội thất phong cách hiện đại, tối giản, mang đến cho khách hàng cảm nhận chân thực nhất, kích thích nhu cầu mua sắm, tạo ấn tượng mạnh.
Showroom nội thất được thiết kế theo phong cách đơn giản
Showroom nội thất được thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại, tối ưu mặt bằng để trưng bày sản phẩm, giúp các vị khách dễ dàng lựa chọn
Không gian showroom nội thất
Không gian showroom nội thất được sắp xếp khá gọn gàng, khoa học, giúp khách hàng trải nghiệm từng sản phẩm đơn lẻ. Trong ánh sáng vàng, mọi vị trí hiện lên sang trọng, ấn tượng hơn, chinh phục khách hàng tốt hơn.
showroom nội thất cao cấp
Một căn phòng mẫu trong showroom nội thất cao cấp, mang đến ý tưởng thiết kế, cách phối màu, sắp xếp không gian tôn lên vẻ đẹp và giá trị của sản phẩm.
thiết kế showroom nội thất
Trong không gian rộng lớn, chiều cao hạn chế, kiến trúc sư trưng bày các bộ sofa để tương xứng, không cản trở tầm nhìn của khách tham quan
Không gian showroom
Không gian showroom được thiết kế chỉn chu, tăng giá trị sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình mình
Showroom nội thất nhỏ
Showroom nội thất nhỏ phong cách hiện đại, tối giản, scandinavian, công nghiệp, retro…

 

Trên đây là một số mẫu thiết kế showroom nội thất và kinh nghiệm thiết kế được Kiến trúc Hoàn Mỹ tổng kết. Liên hệ ngay đến hotline 091.3333.973 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.