Thiết kế và thi công showroom, cửa hàng trưng bày sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu của các nhà kinh doanh và chủ doanh nghiệp vì showroom, shop là nơi giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của mỗi đơn vị kinh doanh đến với khách hàng. Một thiết kế showroom tốt không chỉ giúp cho sản phẩm được nổi bật, dễ nhìn và thu hút sự chú ý của khách hàng hơn mà còn là cầu nối để doanh nghiệp truyền tải các thông điệp của mình đến với khách hàng của họ.
Lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công showroom chuyên nghiệp giờ đây trở thành yếu tố quyết định cho việc hiện thực hóa những ý tưởng của chủ doanh nghiệp. Công ty thiết kế thi công giàu kinh nghiệm sẽ giúp chủ doanh nghiệp giải bài toán về công năng khoa học, bài trí bắt mắt, hơn thế nữa là bài toán ngân sách đầu tư cho showroom, cửa hàng của mình.
Vậy, có những gì trong một thiết kế showroom chuyên nghiệp mà chủ doanh nghiệp cần chú ý?
Các bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây
Phong cách thiết kế phù hợp với định vị thương hiệu.
Một phong cách thiết kế phù hợp sẽ giúp cửa hàng mang đến ấn tượng và trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng của mình
Có thể hiểu đơn giản: Thiết kế cửa hàng thời trang công sở sẽ có phong cách khác với thiết kế shop thời trang dạo phố hay thời trang cho tuổi teen, học sinh, sinh viên hoặc thời trang trẻ em
Sắp xếp mặt bằng, bài trí không gian khoa học
Một thiết kế showroom tốt sẽ không bao giờ bỏ qua yếu tố mặt bằng công năng hay layout cửa hàng. Việc sắp xếp và bài trí không gian sao cho hợp lý cần người thiết kế có trình độ và kinh nghiệm trong việc tối ưu không gian tạo ra chuỗi trải nghiệm cho khách hàng. Rất nhiều cửa hàng thường bỏ qua các chi tiết tưởng như nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn đến tâm lý mua sắm của khách hàng như lối đi trong showroom hay phân khu trưng bày sản phẩm
Ánh sáng và màu sắc hài hòa
Màu sắc trong các thiết kế showroom hiện đại thường là màu sắc trung tính, hài hòa với nhận diện thương hiệu và phong cách mà chủ thương hiệu hướng đến. Ánh sáng được thiết kế tập trung hoặc dàn đều theo từng khu vực để phù hợp với mục đích làm nổi bật các sản phẩm chủ đạo của showroom trưng bày
Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên và không gian xanh luôn là yếu tố mà các nhà thiết kế chuyên nghiệp cố gắng để khai thác tối đa, nhằm mang đến nguồn năng lượng tươi mới cho các không gian nội thất.
Điểm nhấn, nhận diện cho thiết kế không gian trưng bày
Showroom là một địa điểm quan trọng để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và thương hiệu cũng như truyền tải thông điệp của mình. Chính bởi vậy, chủ thương hiệu sẽ không bao giờ bỏ qua cơ hội ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng bởi một điểm nhấn thiết kế trong thiết kế nội thất showroom hoặc một mặt tiền ấn tượng, nổi bật cũng là một sự đầu tư sáng suốt.
Chi phí đầu tư cho thiết kế thi công showroom
Điều mà hầu hết chủ đầu tư nào cũng quan tâm đó là một showroom được thiết kế thi công bài bản thì sẽ cần bao nhiêu chi phí. Nhiều chủ thương hiệu đã lựa chọn cách tự thi công theo các hình mẫu tham khảo trên mạng để tiết kiệm chi phí.
Nhưng đến khi bắt tay vào thi công với nào là điện, nước, sơn, sửa, ốp, lát, điều hòa, giá kệ,… với một thiết kế không đồng nhất, không có người chỉ đạo & kiểm soát chất lượng thi công, các hạng mục cứ phát sinh tràn lan, chủ doanh nghiệp mới nhận thấy sự cần thiết của một bản thiết kế hoàn chỉnh và chuyên nghiệp cùng với một đội ngũ thi công dày dặn kinh nghiệm không những sẽ giúp họ hoạch định ngân sách đầu tư ngay từ đầu, chỉ định các loại vật liệu phù hợp và hơn hết là giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian.
Với các mặt bằng kinh doanh & với người làm chủ doanh nghiệp, thời gian chính là tài sản quý giá nhất. Vậy vì sao không lựa chọn ngay một đơn vị chuyên nghiệp để gửi gắm ngay từ đầu?
Nếu chủ thương hiệu còn băn khoăn về ngân sách đầu tư thiết kế thi công showroom bao nhiêu là đủ, hãy gọi ngay Kiến trúc Hoàn Mỹ để nhận được tư vấn trực tiếp & báo giá thi công showroom mẫu.
Những mẫu thiết kế showroom đẹp mới nhất
Thiết kế showroom thời trang
Thiết kế showroom mỹ phẩm, trang sức
Thiết kế nội thất showroom oto
Thiết kế showroom thiết bị – vật tư